Mục lục
Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũng như các tuân thủ về pháp luật khi sử dụng dịch vụ tại Zhost. Khách hàng hãy đảm bảo đã đọc, nắm rõ và tuân thủ các điều khoản/quy định sử dụng dịch vụ dưới đây.
Quy định về an toàn thông tin và an ninh mạng
- Khách hàng chịu toàn bộ trách nhiệm với các thông tin/dữ liệu đưa lên lưu trữ tại dịch vụ đã thuê của Zhost. Tuân thủ các quy định pháp luật về quyền sở hữu công nghiệp, bản quyền.
- Khách hàng không được phép sử dụng các dịch vụ đã thuê của Zhost để thực hiện các hành vi phá hoại, lừa đảo, gây mất an toàn cho không gian mạng hoặc bất kỳ hành vi nào mà pháp luật Việt Nam không cho phép.
- Các dữ liệu, phần mềm khách hàng lưu trữ hoặc sử dụng trên các dịch vụ tại Zhost cần đảm bảo tính hợp pháp, tuân thủ các quyền về sở hữu trí tuệ, bản quyền.
- Khách hàng chịu hoàn toàn trách nhiệm về rủi ro khi sử dụng các phần mềm không rõ nguồn gốc hoặc không có bản quyền dẫn đến việc lây nhiễm mã độc, mã hóa dữ liệu và mất an toàn không gian mạng.
- Các thông tin nhạy cảm cần được bảo mật như tài khoản kết nối đến dịch vụ (Hosting/VPS…) khách hàng hãy lưu trữ tại nơi an toàn. Thực hiện đổi mật khẩu mặc định tại thời điểm khởi tạo dịch vụ Zhost đã gửi để đảm bảo quyền truy cập vào dịch vụ chỉ duy nhất khách hàng nắm được.
Quy định về thanh toán
- Khách hàng thực hiện thanh toán đúng hạn cho các dịch vụ đăng ký mới hoặc gia hạn sau khi nhận được thông báo từ Zhost, theo chính sách thanh toán tại đây
Quy định về quản lý dịch vụ
- Khách hàng khi có nhu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ của Zhost sẽ thực hiện đăng ký tài khoản quản lý dịch vụ trên Zhost ID tại địa chỉ (id.zhost.vn)
- Zhost ID là cổng thông tin quản lý thông tin dịch vụ duy nhất của khách hàng tại Zhost
- Mỗi dịch vụ khi khách hàng đăng ký sẽ được gắn với một tài khoản Zhost ID duy nhất là chủ thể dịch vụ. Nếu khách hàng có nhu cầu thay đổi chủ thể dịch vụ (Chuyển quyền sở hữu dịch vụ) sang tài khoản Zhost ID khác, khách hàng liên hệ với Zhost để được hỗ trợ và thực hiện theo quy trình chuyển đổi chủ thể.
Tạm ngưng, tạm khóa dịch vụ
Zhost có quyền tạm ngưng dịch vụ và thông báo đến khách hàng trong các trường hợp sau:
- Dịch vụ của khách hàng xảy ra bất thường do dữ liệu, phần mềm… lưu trữ bên trong dịch vụ dẫn đến việc sử dụng quá tải tài nguyên (CPU/RAM/Disk IO/Network…) trong thời gian dài gây ảnh hưởng đến các khách hàng khác.
- Dịch vụ của khách hàng gửi Mail Spam hoặc hứng chịu các cuộc tấn công có chủ đích như DDos… có khả năng gây ảnh hưởng đến các khách hàng khác hoặc uy tín của dải IP Zhost đã cấp phát.
- Khách hàng thực hiện các hành vi làm ảnh hưởng đến dịch vụ của khách hàng khác.
- Khách hàng vi phạm một trong các điều khoản quy định sử dụng dịch vụ được Zhost quy định.
- Khách hàng không xác nhận gia hạn khi dịch vụ hết hạn.
- Khách hàng chậm thanh toán dịch vụ không có lý do được Zhost xác nhận.
- Tạm ngưng dịch vụ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Zhost từ chối mở khóa các dịch vụ nằm trong các trường hợp sau:
- Dịch vụ đã quá hạn mà khách hàng không thanh toán gia hạn chu kỳ mới với bất kỳ lý do nào.
- Dịch vụ của khách hàng bị tấn công DDos, đã mở khóa lại 01 lần trước đó nhưng vẫn bị tấn công.
- Dịch vụ của khách hàng thực hiện các hành vi như gửi Email Spam, gắn shell làm botnet, tấn công mạng sau 02 lần cảnh báo mà khách hàng không xử lý.
- Khách hàng không thực hiện khắc phục hoặc tái diễn thực hiện hiện các hành vi làm ảnh hưởng đến dịch vụ của khách hàng khác sau khi đã được thông báo.
Quy định về hỗ trợ
- Khi cần hỗ trợ các thông tin liên quan đến dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ với Zhost qua các kênh sau:
- Hotline: 02471021995
- Email: [email protected]
- Ticket trên Zhost ID
- Live chat trên Website
- Đối với các yêu cầu hỗ trợ có sự tác động đến dữ liệu của khách hàng (vd: khôi phục bản backup, sửa/xóa file…) hoặc các yêu cầu cung cấp thông tin đăng nhập dịch vụ. Zhost yêu cầu khách hàng chỉ sử dụng 02 kênh là Email và Ticket để gửi yêu cầu. Từ đó đội ngũ của Zhost sẽ có căn cứ thực hiện hỗ trợ khách hàng.
- Đối với dịch vụ Cloud VPS/Cloud Server, để đảm bảo độ uy tín cho dải địa chỉ IP không bị vào Blacklist của bất kỳ tổ chức nào, Zhost từ chối yêu cầu đổi địa chỉ IP cho dịch vụ.
Các quy định khác
- Khách hàng cam kết thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ được ký kết tại hợp đồng dịch vụ và các phụ lục kèm theo (nếu có).
- Khách hàng cam kết phản ánh trung thực về chất lượng dịch vụ trên mọi phương tiện truyền thông, website, diễn đàn… Mọi phản ánh đều phải kèm theo bằng chứng xác thực. Chúng tôi có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và khiếu nại đến các cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện nội dung phản ánh không xác thực và mang tính công kích, bôi nhọ làm ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của Zhost.